Trang chủ Tin tức Lượng nhựa nguyên liệu nhập khẩu tăng cao

Lượng nhựa nguyên liệu nhập khẩu tăng cao

E-mail Print PDF
User Rating: / 0
PoorBest 

Trong tháng, các loại nguyên liệu nhựa được nhập khẩu từ 41 thị trường trên thế giới. Các thị trường chính vẫn là Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Arap Xeut…

Cơ cấu thị trường cung cấp chất dẻo nguyên liệu tháng 2/2012

% theo trị giá

khay-nhua

% theo khối lượng

khay-nhua1

 

Thị trường cung cấp chính cho Việt Nam là Hàn Quốc với kim ngạch nhập khẩu đạt 72.7 triệu USD, lượng đạt 42 nghìn tấn. So với lượng nhập khẩu tháng trước đó, nhập khẩu nhựa nguyên liệu tháng qua tăng khá cao với mức tăng 23.9% về lượng và 30.7% về kim ngạch. Đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong 5 thị trường lớn cung cấp cho nước ta.

Thị trường cung cấp nhựa nguyên liệu lớn thứ 2 cho Việt Nam là Đài Loan với kim ngạch và lượng nhập khẩu tương ứng là 66.4 triệu USD và 37.1 nghìn tấn. So với lượng nhập khẩu tháng trước đó, nhập khẩu từ thị trường này tháng qua tăng cao với mức tăng 43% về kim ngạch và 43.8% về lượng.

Nhập khẩu từ thị trường lớn thứ 3 là thị trường Singapore có kim ngạch thấp hơn từ thị trường Đài  Loan không nhiều, kim ngạch đạt 63.3 triệu USD và lượng đạt 40.8 nghìn tấn. So về lượng nhập khẩu, đây là thị trường lớn thứ 2 trong tháng. Trong số 5 thị trường cung cấp nhựa nguyên liệu cho Việt Nam, thì đây là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất với mức tăng về lượng đạt 69.7% và kim ngạch đạt 71.6%.

Nhập khẩu từ thị trường lớn thứ 4 là Arap Xeut đạt 37.3 triệu USD, lượng đạt 28.8 nghìn tấn. So với nhập khẩu tháng trước đó, nhập khẩu tháng qua đã tăng 40.6% về lượng và 41.1% về kim ngạch nhập khẩu. So với nhập khẩu từ 3 thị trường lớn nhất kể trên, nhập khẩu từ thị trường này có kim ngạch và lượng thấp hơn. Các thị trường lớn tiếp theo đều có kim ngạch cũng như lượng nhập khẩu khá thấp so với nhập khẩu các thị trường nói trên.

 

Hỗ trợ trực tuyến

Tại Sài Gòn

Tại Hà Nội

Tư vấn kỹ thuật

098 332 5901 hotline

Khảo sát

Bạn biết chúng tôi qua đâu?
 

Khách trực tuyến

We have 1 guest online